บทความทั้งหมด

วารสาร "เข้าใจโควิด 19 ในมุมมองคริสเตียน" จากผู้รอบรู้ที่มองปรากฎการณ์ "โควิด" ในมิติต่างๆ ทั้ง พระคัมภีร์ ศาสนศาสตร์ การอภิบาล มิชชั่น และ ประวัติศาสตร์ รวมทั้ง timeline และคำพยานชีวิตโควิด 19

"ศัพท์ฮีบรูที่แปลตรงมาเป็นภาษาไทย" ในหนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมศัพท์ฮีบรูไว้ทั้งหมด 1,161 คำ โดย ศจ.ดร.โยชิฮิโกะ ฮิดากะ (B.Th., M.Div., Th.D.)

การสูงวัย: การเดินทางแห่งความเชื่อที่ยิ่งใหญ่ มุมมองใหม่ต่อ การสูงวัย ผ่านเลนส์ด้านวรรณกรรมและศาสนศาสตร์ ตอน 2 (จบ)

การสูงวัย : การเดินทางแห่งความเชื่อที่ยิ่งใหญ่ มุมมองใหม่ต่อการสูงวัย ผ่านเลนส์ด้านวรรณกรรมและศาสนศาสตร์ (ตอน 1)

ศจ.ยินดี จัง : คุณลักษณะของผู้ที่ใจบริสุทธิ์ บทพระคัมภีร์ สดุดี 24 : 4 มัทธิว 9: 2 , 22 เรารักษาใจบริสุทธิ์(Pure Heart)ได้อย่างไร

ศจ.ยินดี จัง : บทพระคัมภีร์ สดุดี 24:4 และ ลูกา  16:1-13 มือเป็นส่วนอวยวะที่พระเจ้าทรงสร้างให้มนุษย์ มือ  แสดงให้เห็นการทำงานและการมีส่วนร่วมในการสร้างของพระองค์ มือที่สะอาด คงมีการร่วมพันธกิจที่พอพระทัยพระเจ้า

ข้าพเจ้างงตัวเองว่าทำอะไรอยู่เนี่ย แต่เมื่อนึกใคร่ครวญแล้วก็รู้ว่า เราหาความโปรดปรานจากพระเจ้าไม่ใช่มนุษย์ เราจึงดูเหมือน “โง่” ในสายตาพวกเขา แต่เรายำเกรงพระเจ้าเกินกว่าจะทำตัว “ฉลาดแบบพวกเขา” ได้

ในช่วงสถานการณ์โควิด19 ทำให้วิถีการดำเนินชีวิตในการไปโบสถ์เปลี่ยนไป

ประมาณการงานก่อสร้างประมาณ 130 ล้าน ได้เริ่มต้นในปี 2018 และสิ้นสุดตามในสิ้นปี 2021 จนถึงปัจจุบันยังมีงบประมาณที่ยังขาดอยู่ราว 10 ล้านบาท

ทางสถาบันเปิดสอนวิชาใหม่ที่น่าสนใจหลายวิชา ซึ่งเป็นวิชาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับสภาพเหตุการณ์ปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังมีวิชาศึกษาพระธรรมเฉพาะเล่มที่จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

ในคำเทศนาบนภูเขาที่เราพบกับคำที่สรุปคำเทศนาทั้งหมดไว้คือคำว่า “รัก”  ความรักถูกจำกัดความในบริบทที่ไม่ผ่อนปรนเลยคือการ  “รักศัตรู” 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้